ขอขอบคุณคุณไข้ของทางคลินิกที่กรุณาร่วมแชร์ประสบการณ์การรักษาแผลเป็นกับเราผ่านทางเว็บไซต์ Pantip.com นะคะ

สวัสดีนะคะทุกคน อมยิ้ม04
((เป็นครั้งแรกในการเขียนกระทู้รีวิวหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ))

เริ่มเลยนะคะ … เนื่องจากเรามีแผลเป็นคีลอยด์ซึ่งมีลักษณะ แผลเป็นยืดและบุ๋มร่วมกับนูนบางส่วนและมีส่วนนูนคล้ายหูหมา (dog ear) ที่ปลายแผลสองข้างซึ่งเกิดจากการผ่าตัดไทรอยด์ที่คอของเราเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้วค่ะ

เราจึงตัดสินใจหาที่ผ่าตัดแก้ไขรอยแผลเป็นค่ะ โดยการดูรีวิวจากหลายๆ ที่ จนมาเจอรีวิวของ First care clinic ค่ะ เราจึงตัดสินใจลองเข้ารับการปรึกษากับคุณหมอก่อนค่ะ ซึ่งคุณหมอให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแผลเป็นของเราค่อนข้างดีค่ะ จากนั้นเราจึงได้ตัดสินใจที่จะผ่าตัดที่ First care clinic ได้คิวผ่าตัดวันที่ 12/4/18 ค่ะ โดยการฉีดยาชา ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 4 – 5 ชั่วโมงค่ะ ภาพหลังจากผ่าตัดเสร็จแล้วค่ะ

หลังจากผ่าตัดเสร็จคุณหมอก็สั่งให้เราถ่ายรูปแผลผ่าตัดเพื่ออัพเดทอาการให้คุณหมอดูทุกวันค่ะ วันที่ 1 แผลเราก็ปกติดีค่ะ แต่พอวันที่ 2 แผลเหมือนจะมีหนองค่ะ ซึ่งเราเห็นหนองตอนที่เราล้างแผลตอนเช้าค่ะ เราจึงถ่ายรูปให้คุณหมอช่วยดูให้ค่ะ คุณหมอแจ้งว่าแผลน่าจะเกิดการอักเสบค่ะ จึงให้เราหาซื้อยาฆ่าเชื้ออีกตัวแล้วกินตามที่คุณหมอสั่งจนครบค่ะ

วันที่ 3 ค่ะ เกิดปัญหาอีกค่ะ ปมไหมที่คุณหมอทำไว้ข้างขวามันขาดและหลุดออกค่ะ เราตกใจมาก กลัวว่าแผลจะปริ รีบถ่ายให้คุณหมอดูทันที ซึ่งหลังจากที่คุณหมอได้ดูรูป คุณหมอก็แจ้งว่าให้เราขยับคอให้น้อยที่สุดค่ะ เพราะว่าแผลที่คอเราตึงมากค่ะ และอย่าให้ปมไหมอีกข้างขาดหรือหลุดเข้าไปในแผลค่ะ ไม่งั้นจะดึงไหมออกมาไม่ได้ค่ะ

หลังจากวันนั้นเราก็ดูแลแผลเป็นอย่างดีค่ะ และเราก็ถ่ายรูปอัพเดทให้คุณหมอดูทุกวันค่ะ คุณหมอนัดให้เรามาตัดไหมวันที่ 23/4/18 1ค่ะ หลังจากตัดไหมเสร็จ แผลที่ออกมาค่อนข้างอยู่ใจเกณฑ์ดีค่ะ สำหรับเราถือว่าพอใจค่ะ